Chủ Nhật, 4 tháng 11, 2018

Du học THPT tại Úc: điều kiện, chi phí tham khảo

Không chỉ du học đại học mà du học cấp 3 tại Úc cũng đang rất được yêu thích. Việc du học Úc ngay từ khi còn học trung học phổ thông sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho môi trường đại học. Vậy du học THPT tại Úc đòi hỏi điều kiện và chi phí như thế nào? Hãy tham khảo bài viết để có thêm kiến thức quan trọng trước khi bắt đầu môi trường mới.


Chương trình cấp 3 tại Úc như thế nào?
Chương trình THPT Úc trong năm lớp 11 và lớp 12, trong 2 năm này học sinh sẽ được cung cấp nhiều môn lựa chọn hơn như Tin học, Vẽ, Kịch… Khác với chương trình học cấp 3 tại Việt Nam toàn những môn học bắt buộc, chương trình THPT của Úc tạo điều kiện cho học sinh được thoải mái chọn môn học.Qua đó học sinh có thể chọn môn học theo sở trường hoặc nguyện vọng của mình.
Học sinh sau khi hoàn thành năm lớp 11 có thể lựa chọn học tiếp lớp 12, học dự bị đại học hoặc hoặc nghề. Cụ thể:
  • Học tiếp lớp 12, thi bằng Tú tài quốc tế để được vào học tại tất cả các trường đại học của những nước lớn.
  • Học theo chương trình dự bị đại học để vào thẳng một trường đại học nào đó.
  • Học nghề sau đó nhận chứng chỉ nghề và liên thông lên đại học.
Đối với học sinh đã hoàn thành lớp 12 và đáp ứng đầy đủ yêu cầu xét tốt nghiệp thì sẽ được cấp bằng tốt nghiệp cấp 3 giống Việt Nam. Ngoài ra, học sinh sẽ được cung cấp điểm xếp hạng vào đại học Úc, đây chính là cơ sở quan trọng để xét tuyển đầu vào đại học cũng như để cấp học bổng sau này.
Cần lưu ý là có những trường Đại học yêu cầu du học sinh phải học chương trình dự bị chứ không phải chương trình phổ thông. Nên tìm hiểu thật kỹ để tránh nhầm lẫn.
Điều kiện du học THPT tại Úc
Để du học Úc bậc thpt tại xứ sở Kangaroo, học sinh cần phải đầy đủ một số các điều kiện sau:
Học xong chương trình cấp 2 ở Việt Nam và phải có chứng chỉ IELTS tối thiểu 5.0.  Nếu không đạt đủ yêu cầu về tiếng Anh, tham gia khóa tiếng Anh kéo dài khoảng 10 đến 40 tuần ở Úc trước khi bắt đầu kiểm tra lại.
Có 3 sự lựa chọn về người giám hộ như sau: người giám hộ do trường cử, người giám hộ đang định cư ở Úc, người thân ở Việt Nam nhưng sẽ chuyển tới Úc để bảo trợ cho học sinh đến khi học sinh đủ 18 tuổi.
Người giám hộ là người đang định cư ở Úc phải chứng minh được mình có cùng huyết thống với du học sinh. Ngoài ra, người này phải trên 21 tuổi và sở hữu quyền lưu trú tại Úc, bắt buộc phải điền mẫu đơn 157N.  
Đối với người giám hộ là người thân từ Việt Nam chuyển sang thì phải có visa 580, chứng minh tài chính đủ để sinh sống tại Úc tối thiểu 12 tháng.  
Chi phí khi học THPT ở Úc
Mỗi trường học tại Úc lại có chi phí học riêng, tùy thuộc trường đó là trường tư, trường công hay trường đó thuộc thành phố nào. Tuy nhiên, ta vẫn có thể thấy được mức học phí trung bình là 10 ngàn đến 13 ngàn rưỡi đô la Úc một năm.
Chi phí nhà ở từ 70 đến 400 đô la Úc một tuần tùy vào dạng nhà học sinh chọn. Tính tổng chi phí ăn ở trung bình chỉ rơi vào khoảng 12 ngàn đến 15 ngàn đô Úc một năm.
Bạn vừa tìm hiểu về du học thpt Úc với một số thông tin về điều kiện, chi phí du học cấp 3 tại Úc. Hi vọng những thông tin trên là nguồn tham khảo giá trị cho học sinh trước khi bắt đầu học ở nước Úc.
Website: duhocuytin.edu.vn

1 nhận xét:

  1. Công ty du học nghề hàn quốc chuyên nghiệp uy tín chính xác.
    https://duhochanquoc.net/du-hoc-nghe-han-quoc-2020/

    Trả lờiXóa