Chủ Nhật, 23 tháng 12, 2018

Du học Canada: nên chọn thời điểm du học thuận lợi

Canada được xem là một trong những địa điểm du học được rất nhiều bạn trẻ Việt Nam lựa chọn. Chất lượng giáo dục tốt, trang thiết bị hiện đại, có nhiều cơ hội nghề nghiệp… đã khiến các trường đại học, cao đẳng, trường nghề ở Canada nhận được sự quan tâm của các du học sinh trên khắp thế giới. Bên cạnh những thủ tục, điều kiện và chi phí nhập học thì chọn thời điểm thuận lợi du học Canada cũng có ảnh hưởng và tác động lớn đến các du học sinh. Cùng theo dõi một số thông tin thời điểm du học Canada thuận lợi từ công ty du học Á Châu tư vấn.

Thời điểm du học Canada
Thời điểm du học Canada thuận lợi nhất.

Tháng 9  thời điểm chính du học Canada

Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn thời điểm du học Canada, có bạn chọn du học Canada khi mới tốt nghiệp Trung học Phổ Thông cũng có những bạn lựa chọn du học nghề, tham gia các khóa học ngắn hạn.

Nếu quan tâm về đất nước Canada, có dự định đến du học tại đây, chắc hẳn bạn cũng biết tháng 9 là thời điểm nhập học chính thức trong năm là cũng là tháng mở đầu của năm học mới. Ngoài kỳ nhập học chính vào tháng 9, du học sinh cũng có thể nộp hồ sơ và nhập học vào tháng 1 và tháng 5, tuy nhiên có một số trường học sẽ không tổ chức thi tuyển, xét tuyển hồ sơ cho các kỳ nhập học này.

Để biết được chính xác thời gian nhập học của các trường, bạn nên chủ động truy cập và địa chỉ website của các trường đó, theo dõi thông tin và chuẩn bị những giấy tờ, thủ tục cần thiết. Việc nhập học đúng thời gian giúp bạn dễ dàng hòa nhập, học tập và làm quen với các bạn cùng trang lứa.

Không chỉ là kỳ nhập học chính, tháng 9 là một trong những khoảng thời gian đẹp nhất tại Canada khi thời tiết, thiên nhiên “nhuốm đậm sắc thu” không quá nóng cũng không quá lạnh. Nhập học vào thời điểm này, giúp bạn dễ dàng hơn để thích nghi với thời tiết, khí hậu.

Tháng 1 và tháng 5 thời điểm phụ

Như đã đề cập ở trên, tháng 1 và tháng 5 là kỳ nhập học phụ tại Canada, bạn có thể bắt đầu quá trình học tập tại đây vào thời điểm này. Ngoài việc, một số trường học không xét nhập học trong tháng 1 và tháng 5 thì du học Canada vào khoảng thời gian này cũng có một số hạn chế:
Tháng 5 là thời điểm nghỉ hè, vui chơi nên nhiều du học sinh cũng không “mặn mà” khi nhập học vào thời gian này.
Các kỳ học vào tháng 1 và tháng 5 cũng có một chút bất lợi vì số lượng sinh viên theo học ít, các trường học cũng hạn chế mở lớp vào thời điểm này. So với các sinh viên, học viên nhập học vào tháng 9 thời gian đến trường của bạn sẽ không nhiều, bạn có thể không đăng ký được các môn học theo đúng tiến trình vì vậy có thể dẫn đến việc chậm tiến độ. Điều này, có thể dẫn đến một hệ lụy đó là học viên không thể cân chỉnh được thời gian học tập, càng về cuối học viên sẽ phải học bù các môn học dẫn đến căng thẳng, ảnh hưởng đến kết quả học tập cuối cùng.

Sự chuẩn bị khi du học Canada?

Nếu có ý định du học Canada, tốt nhất bạn nên tìm hiểu những thông tin về các khóa học, lịch khai giảng của trường học mà bạn theo đuổi, đồng thời chuẩn bị tâm lý, các giấy tờ cần thiết. Thông thường Đại sứ quán Canada sẽ yêu cầu bạn nộp hồ sơ đăng ký nhập học trước ít nhất 2 tháng để xét duyệt hồ sơ. Trong khoảng thời gian này, bạn nên chuẩn bị sẵn tâm lý, thu thập thông tin, kiến thức cần thiết để bắt đầu hành trình “chinh phục kiến thức” tại Canada.

Nếu bạn đang có ý định du học Canada và còn phân vân và thắc mắc rất nhiều vấn đề hãy liên hệ công ty du học Canada — du học Á Châu để được giải đáp nhanh chóng và chính xác bởi các nhân viên có nhiều kinh nghiệm tư vấn du học.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét